Ngưng cung cấp nước tại khu vực Phường 9, Quận Phú Nhuận
Ngưng cung cấp nước tại khu vực phường 25 quận Bình Thạnh
Ngưng cung cấp nước tại khu vực Phường 11, Quận Bình Thạnh
Ngưng cung cấp nước khu vực Phường 13, Quận Bình Thạnh
Ngưng cung cấp nước trên địa bàn Q.Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận, Q.Gò Vấp
NGHỊ QUYẾT PHIÊN HỌP LẦN THỨ NĂM HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ NĂM 2023
Giải trình báo cáo tài chính Quý 3 năm 2023
Báo cáo tài chính Quý 3 năm 2023
Lượt truy cập : 15.802.821 lượt
Lượt trong ngày : 263
Đang truy cập : 24
Bài viết này tặng Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định qua “Cuộc thi Ý tưởng mới” vừa được tổ chức thành công và tổng kết trao giải thưởng vào sáng ngày 10/9/2009.
1. Có nghĩ có làm! Nghĩ sao làm vậy! Dám nghĩ dám làm! Đó là đặc tính riêng có của mỗi người và của con người. Người viết bài này nhận thấy tư duy Cuộc thi “Ý tưởng mới” do Đoàn cơ sở Công ty tổ chức cho nội bộ đơn vị đã là một ý tưởng mới. Tìm kiếm ý tưởng mới, theo nội dung cuộc thi, là ý tưởng hợp với đạo lý xã hội; bởi lẽ thường, ai cũng muốn tiệm cận lẽ phải điều hay cho mình, cho cộng đồng. Và như vậy cuộc thi chính là tư duy chân mỹ của những người trẻ tuổi trong thách thức tìm kiếm ngã đường nâng cao hơn nữa chất lượng công việc hằng ngày của mọi vị trí công tác trong Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định.
2. Người viết không bình luận về nội dung hoặc tính khả thi của các bài viết dự thi, nhưng nhận thấy tư duy của “sĩ tử” là hết sức thực tế và tích cực. Tựa vào bức tường công nghệ thông tin, ý tưởng hướng nhiều về lĩnh vực quản lý là một điều hết sức thú vị. Đó là đề xuất về một phần mềm “Quản lý và theo dõi công việc” rất lớn hằng ngày; hoặc một ý tưởng táo bạo về việc “Quản lý hồ sơ theo mô hình văn phòng điện tử” để chăm sóc núi hồ sơ và tài sản của Công ty. Phải chăng, đã manh nha đâu đó trong suy nghĩ của các bạn trẻ về giải pháp ERP cho công tác quản lý đơn vị?. Một ý tưởng thiết thực khác là “Quy trình đề xuất danh mục các dự án xây dựng cơ bản” để hiệu quả hóa việc lập kế hoạch dự án. Một ý tưởng có vẻ nhỏ nhoi, nhưng đã đặt vấn đề chia sẻ tài nguyên trên hệ thống phục vụ cho công việc bình thường là “Chương trình in ấn thông tin khách hàng trên bì thư”. Vài ý tưởng tập trung vào việc dọn dẹp, cân chỉnh phòng ốc và phương tiện làm việc; như “Tân trang phòng tiếp khách hàng” hoặc “Thiết lập môi trường làm việc sạch đẹp – 5S: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng” hoặc “Đội bảo trì máy tính”. Có ý tưởng tấn công vào nguồn lao động sống, như “Quy trình đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên”. Và vẫn không sót ý kiến thuộc “chuyện hằng ngày ở huyện” của doanh nghiệp cấp nước, như “Công nghệ siêu nhỏ trong dò bể đêm chống thất thoát nước” hay “Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng”. Dù ở góc độ nào, suy nghĩ đã định hình trên là rất thú vị với nhiều người, bất ngờ trong nhiều cán bộ và là thách thức đối với cả lãnh đạo Công ty.
3. Tuy chưa thật nhiều bài dự thi và còn khoảng cách giữa tư duy với thực tiễn ứng dụng trong từng bài viết, nhưng cuộc thi đã góp phần tạo được sân chơi cho sự nảy nở và bay bổng ý tưởng của những người trong cuộc. Là ý tưởng kỳ vọng về sự chuyển động tích cực hơn nữa trong công việc – “vốn đã tốt và sẽ còn tốt hơn”. Dù ý tưởng có được ứng dụng hay không, qua cuộc thi, các bạn trẻ cũng thể hiện mong muốn thường nhật của mình là luôn gắn liền với yêu cầu hãy làm việc tốt, liên tục làm việc tốt để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đó chẳng phải là cái được, cái góp sức đầu tiên của chính “Cuộc thi ý tưởng mới”?
N.A